Lượt xem: 401

Chị Châu Hồng Hương - tận tâm, hết lòng với phong trào phụ nữ địa phương

Những năm gần đây, Chi hội Phụ nữ ấp Phương Hòa 3 luôn được đánh giá là một trong những Chi hội mạnh trong phong trào hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú. Có được kết quả đó, là nhờ sự đóng góp không nhỏ của chị Châu Hồng Hương - Chi hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ ấp Phương Hòa 3, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú.

    Tuy chỉ gần 02 năm gắn bó với công tác Hội ở cơ sở, nhưng chị Hương được đánh giá là một cán bộ nhiệt tình, năng động với các phong trào, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Chị Châu Hồng Hương luôn tận tâm, hết lòng với phong trào phụ nữ địa phương. Ảnh Quốc Tuấn

    Được các chị em trong ấp tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ ấp Phương Hòa 3, xã Hưng Phú vào tháng 5-2018. Chị Hương luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được chị em ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

    Bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị Hương đã chủ động phối hợp với các đoàn thể trong ấp, xã tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Phát động mạnh mẽ phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” trong phụ nữ địa phương. Bản thân chị Hương thường xuyên đi sâu, đi sát cơ sở để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Chị đã vận động 52 chị tham gia thực hiện mô hình hùn vốn tiết kiệm xoay vòng với tổng số tiền năm qua hơn 54 triệu đồng; xây dựng tổ nuôi heo đất có 20 thành viên, nhằm giúp các chị em khó khăn, bệnh tật. Chi Hội Phụ nữ ấp Phương Hoà 3 hiện có 80 hội viên, tỷ lệ hộ trung bình, khá, giàu chiếm hơn 76%.

    Ngoài vai trò là một Chi hội trưởng phụ nữ, chị Hương còn là Tổ trưởng Tổ vay vốn của ấp Phương Hoà 3, tổng dư nợ tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 1,1 tỷ đồng với 252 hộ vay, trong đó dư nợ tiết kiệm gần 65 triệu đồng.

    Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội. Với mức phụ cấp rất khiêm tốn cho công tác đoàn thể nhưng hàng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

    Với những hoạt động và sự đóng góp tích cực trong các phong trào, chị Châu Hồng Hương rất được người dân trong ấp quý mến, tin yêu, được các cấp chính quyền ghi nhận. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương - chị Cao Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Phú nhận xét.
Quốc Tuấn


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7994
  • Trong tuần: 78,701
  • Tất cả: 11,802,021